Monday, January 9, 2012

Yay, Super Fun!

Hirap din namang kausap 'no?  Sinabi ko lang na, "Wow, 10 pm na pala." tas nakarating na sa, "Gusto nyo talaga kaming mamatay 'no?" Aba punyeta. Nasaan 'yun sa "WOW, 10 PM NA PALA." tas ngayon, ako 'yung sobrang inconsiderate na tao dahil nairita ako?  WOW.  Tas magtataka ka kung bakit hindi ganong nakikipag-usap sayo?  Eh tuwi namang magsstart ng conversation, in the end, meron ka ng ikinagagalit o kaya nirereklamo o kinicriticize.  Wag ka nalang makipag-usap, okay?  Punyeta.  Feeling nyo ang dali dali lang ng pinag-gagagawa ko dahil palibhasa 'yung magaling nyong anak ang nakikita at naririnig nyong palaging nagkkwento tungkol sa school, ganon.  Hindi nyo man lang naisip na nagkakaproblema ako sa school.  Tas kung magsalita kayo parang alam na alam nyo lahat ng nangyayari sakin.  Ni 1% nga ng problema o pagka-down ko, wala kayong alam eh.  Dapat palaging kayo ang intindihin, ni minsan talaga hindi nyo naisip na nagkakaproblema ako na kelangan ko ng kausap.  Pero dahil ganyan naman palagi, wag nalang.  Kakausapin ko nalang yung sarili ko kesa marinig yung mga "Gusto nyo na talaga kaming mamatay 'no?"

Wag nalang tayong mag-usap lahat ng walang sumasagot at walang naiirita.  

1 comment:

Rose said...

What happened? :O