Sunday, October 5, 2008

Tagged By: Claudette, Jodie, and Jia

I. Each blogger starts with ten random facts/habits about themselves.
II. Bloggers that are tagged need to write on their own blog about their ten things and post these rules.
III. At the end of your blog, you need to choose ten people to get tagged and list their names. IV. Don't forget to leave them a comment telling them they're tagged, and to read your blog.

FACT1:
Ayokong nag-sasalita ng English kapag madaming tao, lalo na kapag ang kaharap ko strangers. Ayoko kasi na pinagsasabihan ako ng konyo. Parang nakakahiya :)) Hahaha. Lalo na kapag yung mga kaharap ko pa salesgirl, ganon, nahihiya ako kasi tinitingnan nila ako.. Pota.. Ehh kaso nga lang, minsan diredirecho nalang yung bibig ko kaya nakakalimutan ko tas mapapatigil na lang ako in mid-sentence. Ayy, K. Anlabo ata. Basta.

FACT2:
Sobrang hindi ko na matanggal sa vocabulary ko ang pagmumura. SWEAR. Sobrang tinatry ko na tumigil pero it's like a part of me already. :(

FACT3:
Sobrang may thing talaga ako sa mga tatay. Parang hindi ko mapigilan yung sarili ko na magkagusto sa mga lalaki na may asawa't-anak. Ampota. Parang home wrecker ata ang kakahantungan ko..

FACT4:
Nang mga 7 y/o ako, ang dream school ko ay Oxford :)) Tas tuwang tuwa yung parents ko dahil may pangarap pa daw ako :)) tas sabe nila mag-aral ako ng mabute para makapag-apply daw ako, ganon. Ehh kaso, my grades are pathetic and cry-worthy, kaya hindi ko na pinagpilitan na mag-apply don. HAHAHA. :)) Ambisyosa no?

FACT5:
Favorite ko ang C2 na green, even if everybody hates it. Hindi ko alam, sobrang sarap na sarap ako don. Minsan yung 1L, nauubos ko sa isang upuan. Sabe nila Dorilie at Eryel, lasang damo daw.. Ewan ko ba. Basta, sarap na sarap ako.

FACT6:
Nang mga 5-11y/o ako, sobrang naniniwala ako na may magic talaga. That was before the Harry Potter era.. I mean, 5 lang ako ehh :)) Anyway, ang dami kong nahulog na coins sa iba't-ibang wishing well -- tas iisa lang ang wish ko sa lahat ng yon: Sana magka magic powers na ako :))

FACT7:
Nong nirelease ang Hercules na movie sa Disney Channel, sobrang nagkaron ako ng interes sa Greek Mythology :)) (Oo, may pagka-nerd ako ng bata ako. Binasa ko sa mga encyclopedia ang tungkol dyan sa Greek Mythology. Tas andame ko din na books tungkol dyan. Hahaha.) Kaya wag na kayo magtaka kung baket kahit hindi ko basahin yung book naten sa English ay nakakapasa pa din ako sa mga quizzes :)) K, nagyabang na ako. ANYWAY, hindi yon ang gusto kong i-tackle na subject.. So, anyway, dahil nga geeky ako at nabasa ko na ang mga gods at godesses na yon, medyo nafall ako kay Hades :)) SERYOSO! Tanungin nyo pa yung magulang ko! Mga 8 o 9 pa lang ako ang sinasabe ko na na ideal man ko ay si Hades :)) Ehhh kasi ang sweet nya, lam nyo yon? Kahit ang mean nya sa ibang tao pagdating kay Persephone, love nya talaga. DIBA? So, ayon :))

FACT8:
Ayoko ng may nagcocompliment saken :)) HAHAHAHA. Oha, ang weird. Hindi naman sa ayaw ko, pero parang nahihiya ako.. Lam nyo yon? Ehhh kasi naman.. Hindi ko alam ang isasagot ko ehh. Kaya tingnan nyo, kapag may sinabe kayo na positive saken, tumatawa lang ako tas iniiba ko yung topic. :)) Shy type kasi ako. HAHAHAHA. JOKE :) Basta, seryoso.

FACT9:
Gustong gusto ko si Ms. Calero. Kahit ng nagsasub palang sya samen ng third yr, natutuwa na ako sa kanya. Basta. Napapatawa kaya ako sa kanya.. Sa sarcasm nya, kapag nangbabara sya, o kahit nakikipag-usap lang sya.. Ewan ko, basta natatawa ako sa kanya.. Tas ang fun kasi nya kausao, lam nyo yon? O sadyang nakakarelate lang kame sa isa't-isa. Basta.

FACT10:
Magmula 1st year hanggang ngayong 4th yr ay WALA pa akong absent kahit ISA. HOOORAAAAY. Wala lang. Wala na ako maisip ilagay ehh..

I TAG: Chezca, Eryel, Ampy, Lourdes, Andi, Mars Bars, Pauiie, Paula, Beyiia, and Maully :)


*****

I'm done with the DLSUCET. I saw Joan, Mareng Metch, Gego, Amanda, and some other kids there. :)

SOBRANG WTF. ANG HIRAP. It's a hell-harder than the ACET.

SONG: Weird man, Cruella De Vil ni Selena Gomez. HAHA :))

No comments: